Bạn biết gì về các loại nhựa tái sinh ngày nay

Tin tức

Công ty TNHH Vina Kỷ Nguyên Xanh chính là nơi sản xuất nhựa nhiều loại nhựa chất lượng cao, trong số đó nổi tiếng là nhựa tái sinh. Được biết nhựa tái sinh có giá thành rẻ hơn nhựa nguyên sinh và được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Sau đây là những loại nhựa tái sinh, nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng  quan hơn về loại nhựa này.

Nhựa tái sinh là gì?

Hạt nhựa tái sinh chính là nhựa được tái chế nhiều lần từ nhựa nguyên sinh hoặc chính nó 

Hạt nhựa tái sinh chính là nhựa được tái chế nhiều lần từ nhựa nguyên sinh hoặc chính nó. Thông thường nhựa tái sinh sẽ có chi phí tương đối rẻ hơn nhựa nguyên sinh, vì thế được xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống thường ngày như: pallet kê đồ, bàn ghế nhựa, cốp pha nhựa và các vật dụng giả gỗ… 

Được biết việc tái sinh nhựa chính là công nghệ và thành quả tuyệt vời cho mục đích tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên và môi trường…

Các loại nhựa tái sinh

Nhựa tái sinh đa dạng và có nhiều màu sắc

- Nhựa tái sinh PE: 

Hạt nhựa tái sinh PE thường được sản xuất từ các loại rác thải. Một số vật liệu phổ biến được sản xuất từ nhựa PE tái sinh như màng phủ nông nghiệp và túi nilon. 

Các sản phẩm sản xuất từ nguyên liệu nhựa PE tái sinh đều mang đặc tính dẻo dai. Nên được các chuyên gia đánh giá là loại nhựa sở hữu chất liệu bền bỉ, có thể ứng dụng trong các lĩnh vực sản xuất khác nhau.

- Hạt nhựa tái sinh HDPE:

Hạt nhựa HDPE tái sinh được tái chế từ nguồn nguyên liệu là rác thải nhựa thu gom: HDPE nguyên sinh hoặc tái sinh qua nhiều lần. Sau khi tái chế hạt nhựa tái sinh HDPE được dùng để sản xuất các vật dụng như bao bì nhựa, thùng rác công cộng, túi nhựa và can nhựa…

Nhựa HDPE sở hữu hai màu đó là trắng sữa và đen. Những sản phẩm từ nhựa HDPE đều có đặc tính bền bỉ và không bị bạc màu. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chống oxy hoá, hạn chế bị rão và không bị rò rỉ. Nhựa HDPE còn có khả năng chống chịu lực tác động và khả năng chịu nhiệt tốt.

- Hạt nhựa tái sinh ABS:

Các loại rác thải nhựa có nguồn gốc từ nhựa ABS chính là nguyên liệu dùng để sản xuất hạt nhựa ABS tái sinh. Thông thường sẽ được ứng dụng để chế tạo ra những bộ phận xe ô tô, xe máy hoặc vỏ hộp nhựa. Các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa ABS đều có đặc tính dẻo dai và có khả năng chống chịu lực va đập tốt. Tuy nhiên đều cần lưu ý chính là các sản phẩm chế tạo từ nhựa ABS tái sinh đều ở cấp thấp hơn so với sản phẩm ban đầu.

- Hạt nhựa PVC tái sinh:

Hạt nhựa tái sinh PVC là sản phẩm của quá trình tái chế rác thải nhựa PVC nguyên sinh hoặc tái sinh nhiều lần. Tùy vào từng mục đích của nhà sản xuất mà trong quá trong quá trình tái chế nhựa PVC tái sinh đều sẽ được pha trộn thêm nhiều lần, đặc biệt là trộn lẫn với các chất phụ gia khác.

Chính vì thế nên sản phẩm cuối cùng thường được sản xuất với nhiều đặc điểm ưu việt. Có thể kể đến như khả năng chịu được lực tác động, chống cháy, tăng độ cứng, bôi trơn hoặc thậm chí là khả năng hấp thụ tia cực tím.

- Hạt nhựa tái sinh EPS:

Hạt nhựa EPS tái sinh là một loại hạt nhựa Polystyrene giãn nở, nhờ vào đặc tính độc đáo nên thường được sử dụng để sản xuất các loại bao bì để bảo vệ hàng hóa, tránh tình trạng trầy xước, dễ vỡ. 

Ngoài ra nhựa EPS còn sỡ hữu độ bền cao, khả năng chống lại tác động từ các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, nhiệt độ… Vì thế nhựa EPS hiện chính là vật liệu lý tưởng đối với ngành vận chuyển hàng hóa. Bảo đảm được độ tươi mới và hình dáng của sản phẩm trong quá trình vận chuyển hoặc lưu giữ kho

Đăng ký tư vấn

back top