Nhựa tái sinh và nguyên sinh: Những đặc điểm khác nhau

Tin tức

Đối với ngành công nghiệp sản xuất hạt nhựa và bao bì nhựa nguyên sinh và nhựa tái chế thì hai loại này thường được mang ra so sánh với nhau. Tuy nhiên nếu xét về mặt nguyên lý chế tạo và ứng dụng thì đây là hai loại nhựa hoàn toàn khác nhau và đồng thời cũng sở hữu những đặc điểm không giống nhau.

Điểm mạnh và điểm yếu của nhựa nguyên sinh và nhựa tái sinh

Nhựa tái sinh có thể giúp ích rất nhiều cho môi trường sống

Điểm mạnh nhựa nguyên sinh:

- Nhựa nguyên sinh dường như sẽ có thiết kế và hình dáng nổi trội hơn nhựa tái sinh. Bởi vì có sự thay đổi trong cấu trúc phân tử khi nhiệt và áp suất được áp dụng trong giai đoạn sản xuất.

- Nếu như bạn đang tìm kiếm một số sản phẩm nhựa sở hữu đặc tính thẩm mỹ cao, độ bền chắc tối ưu thì nhựa nguyên sinh sẽ là trải nghiệm tốt hơn so với nhựa tái chế.

- Thêm vào đó hàm lượng Antimon và BPA trong loại nhựa nguyên sinh này luôn nằm trong mức an toàn.

Điểm yếu nhựa nguyên sinh:

- Những chai nhựa nguyên sinh được chất đống tại các bãi chôn lấp rác đang chính là một mối quan tâm lớn.

- Việc sử dụng và khai thác ngày càng nhiều nhiên liệu hóa thạch với mục đích sản xuất nhựa nguyên sinh cũng đáng báo động vì chúng gây ô nhiễm môi trường.

Điểm mạnh nhựa tái sinh:

- Nhựa tái sinh vốn là loại nhựa được làm ra từ các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng, nên thường sẽ không tốn công để khai thác nhiên liệu hóa thạch mới. Và điều này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng ô nhiễm môi trường và hạn chế rác thải nhựa chất thành đống tại các bãi chôn lấp rác. Từ đó có thể làm giảm lượng rác không phân hủy được.

- Giúp giảm bớt khí nhà kính.

- Tiết kiệm tối đa chi phí cho nguyên liệu sản xuất.

- Các nhà sản xuất có thể xây dựng danh tiếng cho thương hiệu của mình là một hình ảnh thương hiệu luôn thân thiện với môi trường. Từ đó có thể thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng đến với những sản phẩm của mình sớm nhất. 

Điểm yếu của nhựa tái sinh:

- Đối với những sản phẩm như chai đựng nước và hộp đựng thức ăn bắt buộc phải trải qua quá trình làm sạch kỹ lưỡng. Đồng thời chúng cần được khử khuẩn và loại bỏ hết những tạp chất, vi khuẩn, mực nhãn, bụi bẩn, vụ thức ăn, chất phụ gia và các vật liệu lạ nếu có.

- Những sản phẩm từ nhựa tái sinh cũng còn ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến nhựa tái chế, được sử dụng rộng rãi với mục đích đóng gói thức ăn nhanh. Khi sử dụng người tiêu dùng cần lưu ý vì sẽ thường xuất hiện một số sản phẩm bị ngả màu vàng hoặc xuất hiện đốm đen trong vật liệu tái chế.

Nhu cầu sử dụng nhựa tái sinh và nguyên sinh

Nhu cầu sử dụng nhựa tái sinh ngày càng cao

Nhựa nguyên sinh thường được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp như thực phẩm, ống nhựa dẻo chịu lực va đập, sản xuất bao bì, đầu gậy đánh golf,… Ngoài ra còn phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo điện tử, ô tô và những thiết bị y tế.

Hơn hết hạt nhựa nguyên sinh còn có mặt trong các ngành công nghiệp để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, các mặt hàng đòi hỏi tính an toàn cho người tiêu dùng và sự khắt khe trong quá trình sản xuất.

Nhựa tái sinh là các vật dụng bạn thấy hàng ngày. Trong đó nổi tiếng là hạt nhựa PE, đây là loại nhựa đã chế tạo ra túi nilon và các sản phẩm màng phủ nông nghiệp. Đồng thời nhựa tái sinh còn phổ biến trong sinh hoạt với những vật dụng thiết yếu như: đồ dùng học tập, vật trang trí nhà cửa, thùng rác, đồ chơi…

Đăng ký tư vấn

back top