Triển vọng về việc dùng nhựa tái sinh trên toàn cầu

Tin tức

Nhựa chính là nguyên vật liệu rất tiện dụng, có giá thành rẻ và dễ thao tác. Tuy nhiên việc sử dụng nhựa quá nhiều từ các vật dụng làm từ nhựa, sau đó đào thải ra môi trường chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến thiên nhiên, hệ sinh thái và sức khỏe con người. Thông điệp gửi đến các bạn chính là hãy sử dụng nhựa tái sinh để giúp cho môi trường trở nên trong lành và an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Triển vọng về nhựa tái sinh trên toàn cầu trong tương lai các nhà sản xuất sẽ sử dụng nhựa tái sinh ngày càng nhiều

Sự sáng tạo với nhựa đã qua sử dụng

Không chỉ riêng công ty TNHH Vina Kỷ Nguyên Xanh mà những đơn vị khác cũng đều sản xuất và sử dụng nhựa tái sinh. Đây được xem là hành động giúp ích cho công ty sản xuất nhựa rất nhiều, vừa giúp tiết kiệm được công sức khai thác và chi phí vừa hỗ trợ cho môi trường xanh- sạch- đẹp. Hỗ trợ thương hiệu được nhiều khách hàng biết đến vì là nơi sản xuất những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mối nguy hại của rác thải nhựa khi không được xử lý

Được biết trung bình mỗi người dân Việt Nam hiện đang được khai thác khoảng 2 triệu tấn nhựa đưa ra môi trường mỗi năm và mỗi sản phẩm nhựa đều phải mất khoảng 450 mới có thể phân hủy được hoàn toàn những chai nhựa này.

Một điều nguy hiểm khác và cần chúng ta lưu ý chính là nhựa sẽ dễ dàng nóng chảy trong nhiệt độ sao động từ 80 đến 800 độ C. Điều đáng nói là khi phân hủy nhựa sẽ dần thải ra các chất độc trong nhựa và đi vào sâu vào đất, ảnh hưởng đến nguồn nước của chúng ta. Từ đó dẫn đến xâm nhập vào các loại thực vật, động vật và tấn công đến cơ thể cơ thể con người.

Các sản phẩm làm từ nhựa thường sẽ được tiêu hủy bằng cách phân ra thành các hạt nhỏ chứ không hề tiêu biến hoàn toàn. Lúc này các hạt nhựa sẽ tiến vào nguồn nước, ngăn chặn khí oxi khiến cho các sinh vật sống dưới nước bị ảnh hưởng đến hô hấp. Đã xảy ra rất nhiều tình trạng những sinh vật biển phải chết do chất thải nhựa của con người. Trong khi đó con người hoàn toàn có thể giảm thiểu việc đó bằng cách thu mua và đem bán những chất thải nhựa với mục đích tái sử dụng.

Lợi ích giúp cho những cơ sở sản xuất ngày càng sử dụng nhiều nhựa tái sinh

Sáng tạo độc đáo giúp tiết kiệm năng lượng tối đa

Việc xử lý các nhựa đã qua sử dụng chính là một trong những phương pháp tiết kiệm nhiên liệu tối đa nhất. Tái chế rác thải nhựa còn giúp tiết kiệm năng lượng nhiều hơn so với khi sản xuất nhựa mới, nguyên nhân là nhờ giảm bớt các hoạt động như chế biến, khai thác và vận chuyển…

Sử dụng nhựa tái sinh là phương pháp được cho là thân thiện với môi trường. Nhờ giảm lượng tài nguyên thiên nhiên cùng với tiết kiệm năng lượng, nên lượng khí thải ra môi trường cũng giảm đáng kể. Theo kết quả thống kế việc sử dụng tái chế rác thải nhựa sẽ hỗ trợ giảm hẳn đi 18 triệu tấn khí CO2 mỗi năm.

Được biết vấn đề gây nhức nhói, đau đầu hiện nay chính là việc tồn tại một số lượng lớn rác thải nhựa mà không kịp xử lý, ngày càng nhiều và chất đống. Các bãi rác thải nhựa chồng chất dẫn đến ô nhiễm môi trường sống của chính chúng ta. Chưa kể việc xử lý rác thải bằng phương pháp chôn lấp dưới đất vẫn sẽ tồn tại nhiều nguy hại cho thiên nhiên, động vật và thực vật. Vì thế phương pháp sử dụng nhựa tái sinh hiện cách tốt nhất để giảm thiểu số lượng rác thải ra mỗi ngày.

Đăng ký tư vấn

back top