Ý nghĩa việc dùng nhựa tái sinh với đời sống con người

Tin tức

Nhựa tái sinh chính là một phát minh tuyệt vời trong cuộc sống. Chúng được xem là cha đẻ của các loại nhựa và được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực từ sinh hoạt hằng ngày cho đến sản xuất.

Lợi ích/ ứng dụng của nhựa tái sinh

Nhựa tái sinh giúp giảm lượng rác thải 

Vì đây chính là loại nhựa được làm từ các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng, nên không cần phải khai thác nhiên liệu mới từ hóa thạch. Và tất nhiên là điều này sẽ ngăn chặn tình trạng gây ô nhiễm môi trường và những túi rác không cần phải chất thành đống ở các bãi chôn lấp rác. Từ đó nó có thể giảm lượng rác không phân hủy được do con người tạo ra. Những lợi ích khác của nhựa tái sinh bao gồm:

- Giảm rác thải khí nhà kính.

- Tiết kiệm nguyên liệu và chi phí sản xuất.

- Bên cạnh đó các nhà sản xuất còn có thể xây dựng danh tiếng cho thương hiệu của mình là một thương yêu thân thiện với môi trường. Từ đó có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn đến với sản phẩm của thương hiệu mình.

Ứng dụng của nhựa tái sinh:

Hạt nhựa tái sinh được sử dụng rất phổ biến, nó được sử dụng để làm nguyên liệu sản xuất trong các ngành công nghiệp. Bạn có thể kể đến một số ngành nổi bật như; sản xuất đồ dùng gia dụng, xây dựng, bao bì… Sản phẩm từ nhựa tái sinh rất đa dạng về mẫu mã lẫn màu sắc, có thể kể đến một số sản phẩm như: bàn ghế nhựa, bao bì nhựa, pallet nhựa…

Các loại phế thải của nhựa sau khi được thug om sẽ tiến hành nghiền thành những mảnh nhỏ với kích thước tương tự nhau. Những mảnh nhựa này được làm sạch sau đó, đem phơi khô rồi nung chảy để thành dòng nhựa. Tiếp theo dòng nhựa lỏng được chuyển qua máy đùn và ép thành dạng sợi hoặc dạng hạt sau đó. Mỗi loại nhựa sau khi thu gom đều sẽ có quy trình tái chế riêng biệt. Nhựa tái sinh thường ứng dụng phổ biến nhất để làm nguyên liệu trong may mặc, sản xuất các bao bì…

Việc sử dụng nhựa tái sinh mang gì đến cho con người, cho môi trường và về kinh tế?

Nhựa tái sinh chính là những sản phẩm nhựa đã qua sử dụng 

- Đây chính là phương pháp tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng so với việc sản xuất những vật liệu nhựa mới, đồng thời giảm bớt được các hoạt động như chế biến, khai thác và vận chuyển…

- Việc sử dụng nhựa tái sinh là cách được cho là đang bảo vệ môi trường, thân thiện với thiên nhiên vì sẽ giảm lượng tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên cùng với đó là tiết kiệm năng lượng, giúp cho lượng khí thải ra ngoài môi trường giảm hẳn. Theo thống kê mỗi năm cho thấy, việc sử dụng nhựa tái chế đã là hỗ trợ giảm bớt 18 triệu tấn khí CO2, đây là một con số khá lớn, cần được con người phát huy.

- Một số vấn đề đau đầu hiện nay đang tồn tại đối với môi trường chúng ta đó chính là số lượng rác không kịp xử lý ngày càng nhiều. Những bãi rác chồng chất gây ô nhiễm môi trường sống của chúng ta, chưa kể đến là những phương pháp xử lý rác thải như chôn lấp vẫn sẽ tồn tại nguy hại cho thiên nhiên và sức khỏe của con người. Chính vì thế việc tái chế nhựa sẽ giúp giảm thiểu số  lượng rác thải phần nào để giải quyết vấn đề gây nhức nhói này.

- Sử dụng nhựa tái sinh chính là cách tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường sống và giảm thiểu đi chất thải và khí thải độc hại ra bên ngoài môi trường, bảo vệ nguồn thực phẩm và sinh vật trên trái đất. Với những lợi ích như trên con người chúng ta hãy lan tỏa thông điệp và xem việc tái chế nhựa là cách giúp cho không khí dần trong lành và nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đăng ký tư vấn

back top